Khẳng định không vay vốn, VPBank có làm giả hồ sơ giả cho khách hàng?
Vụ khách hàng bỗng thành “con nợ”, liệu ngân hàng VPBank có làm giả hồ sơ hay không, khi khách hàng chưa ký vào bất cứ giấy tờ nào mà đã giải ngân và tính lãi?
Như thông tin Pháp luật net đã từng đăng tải trong bài viết ngày 26/4, với tiêu đề: ‘Khách hàng bỗng nhiên trở thành con nợ khi được VPBank chuyển tiền vào tài khoản? để phản ánh về ngân hàng VPBank có dấu hiệu làm giả hồ sơ vay vốn, quy trình thẩm định, ký kết hợp đồng giải ngân vốn vay sai quy định với các quy định của nhà nước đối với trường hợp của ông Nguyễn Trọng Tấn (SN 1976, trú tại Thôn Xuân Cước, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình) khiến ông Tấn tự nhiên mang khoản nợ hơn một trăm triệu đồng với lãi suất vay "cắt cổ" gần 30%/năm.
Thông tin một cách khách quan nhất về sự việc, PV cũng đã có cuộc điện thoại trao đổi nhanh với đại diện truyên thông của ngân hàng VPBank để làm rõ thông tin về trường hợp có đơn khiếu nại của ông Tấn. Trao đổi với PV, vị đại diện truyền thông của ngân hàng cho hay: “ Trường hợp khách hàng này thì trước đó cũng có vay của ngân hàng và đã từng một lần được ngân hàng miễn lãi cho vay trong một năm”.
Liên quan đến việc khách hàng thắc mắc dù chưa ký kết hợp đồng vẫn được ngân hàng tự động giải ngân số tiền hơn 100 triệu vào tài khoản, bị bắt đóng tiền “bảo hiểm tín dụng”, bị ngân hàng tính lãi, đại diện ngân hàng cũng hứa: “sẽ kiểm tra lại thông tin khách hàng xem có đúng thông tin của khách hàng tên Tấn trước đây, có hợp đồng hay không?"
Ngoài ra, đại diện ngân hàng cũng ‘hài hước” cho rằng: “Nếu như tôi mà là khách hàng thì cứ tiêu thôi, rút tiền tiêu khẩn trương, chuyện hơi hài đấy” (khoản vay mà khách hàng được ngân hàng tự động giải ngân mà không ký kết hợp đồng)!?
Trao đổi với phóng viên, ông Tấn một lần nữa khẳng định Hợp đồng vay vốn ngân hàng VPBank trước đây ông ký với ngân hàng là từ tháng 10/2014 và đã quyết toán hết vào ngày 26/8/2016. Vậy mà sau đó, nhân viên ngân hàng VPBank bằng cách nào đó biết ông có nhu cầu vay vốn chữa bệnh đã gọi điện tư vấn về gói vay mới, mọi trao đổi thỏa thuận chỉ thực hiện trên điện thoại, ông chưa ký kết bất cứ vào giấy tờ nào với ngân hàng VPBank
Nhưng đến ngày 4/1/2017, ngân hàng VPBank lại giải ngân tiền vào tài khoản của ông và tự động áp lãi. Ông Tấn có yêu cầu trả lại khoản tiền đã giải ngân nhưng phía ngân hàng không chấp nhận và vẫn tính lãi. Vì lí do này, ông Tấn cho rằng VPBank lừa đảo khách hàng nên làm đơn khiếu nại.
Bỗng nhiên khách hàng thành "con nợ", liệu VPBank có làm hồ sơ giả cho khách hàng
Ngoài việc có đơn khiếu nại, ông Tấn cũng đã có rất nhiều buổi làm việc trực tiếp với ngân hàng VpBank để làm rõ việc nhân viên tín dụng có tên Thanh gọi điện tư vấn gói vay và ông Tấn được giải ngân tiền vào tai khoản sau tư vấn dù ông Tấn chưa từng gặp nhân viên tín dụng này, ông Tấn cũng đề nghị được gặp nhân viên tín dụng để đối chất nhưng chưa được phía ngân hàng trả lời.
Bên cạnh đó, ông Tấn cũng yêu cầu phía VPBank đưa ra hồ sơ có chữ ký của ông, khi xem qua thì ông khẳng định đây là chữ ký giả và yêu cầu lập biên bản về sự việc. Nhưng khi yêu cầu ngân hàng cho chụp lại biên bản thì ngân hàng không đồng ý!?.
Nếu sự việc đúng như phản ánh của ông Tấn về việc không hề ký kết hợp đồng, không có hồ sơ vay vốn, ngân hàng chưa thẩm định mà vẫn giải ngân…, ‘ép’ khách hàng nhận nợ như trên thì dư luận hoàn toàn có căn cứ khi cho rằng ngân hàng VPBank đang có dấu hiệu làm giả hồ sơ khách hàng khi để hợp thức hoá hợp đồng tín dụng , làm trái các quy định của nhà nước?
Trước sự việc trên, PV cũng đã liên hệ đặt lịch làm việc trực tiếp với ngân hàng VPBank để trao đổi, cũng như làm rõ việc có hay không nhân viên ngân hàng đã tự ý làm giả hồ sơ khách hàng đối với trường hợp của ông Tấn. Tuy nhiên đã gần 10 ngày trôi qua, ngân hàng VPBank vẫn “bặt vô âm tín”, không có thông tin phản hồi về sự việc trên.
Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Nhận xét
Đăng nhận xét