Được VPBank chuyển tiền vào tài khoản, khách hàng bỗng nhiên thành 'con nợ'

Theo Pháp luật 24h - Ngày 14-2-2017, Phapluatnet nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Trọng Tấn (SN 1976, trú tại Thôn Xuân Cước, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình) phản ánh về việc ngân hàng VPBank có dấu hiệu làm giả hồ sơ vay vốn, quy trình thẩm định, ký kết hợp đồng giải ngân vốn vay sai quy định với cac quy định của nhà nước khiến ông Tấn tự nhiên mang khoản nợ hơn trăm triệu đồng với lãi suất vay "cắt cổ" gần 30%/năm.
Cụ thể, trong đơn ông Nguyễn Trọng Tấn trình bày: “Vào tháng 9-2014, tôi bị bệnh hiểm nghèo (suy thận, phải thay thận) nên cần một khoán tiền lớn để chữa bệnh. Do vậy, tôi đã liên hệ với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và được ngân hàng cho vay 110 triệu đồng với lãi suất 27% một năm theo hình thức vay tín chấp, các thủ tục vay được ký theo đúng quy định của ngân hàng.

Sau 2 năm thay thận, đến tháng 8-2016, tôi được người thân và bạn bè cho vay, bản thân tôi cũng vay thêm Ngân hàng MB để đáo trước hạn vào ngân hàng VPBank với số tiền vay còn lại. Tuy nhiên, một thời gian sau sức khỏe của tôi trục trặc, phải vào viện 103 nằm điều trị. Trong thời gian này, không hiểu bằng lý do nào, nhân viên Ngân hàng VPBank biết được thông tin và liên hệ mời vay vốn điều trị.

Tại thời điểm đó không rõ vì bằng cách nào biết được nhu cầu cho vay vốn của tôi thì có bạn tự xưng tên Thanh – Số điện thoại: 01257579574 gọi điện cho tôi để hỏi việc đó và chào mời tôi vay tiền ở Ngân hàng VPBank cho tôi vay tín chấp với lãi suất 26%/năm. Sau thời điểm đó thì tôi có tìm hiểu một số ngân hàng khách vay với lãi suất ưu đãi thấp hơn nên tôi quyết dịnh không vay ở Ngân hàng VPBank nữa. Không hiểu vì nguyên nhân nào mà Ngân hàng VPBank tự động rải ngân cho tôi, đến 18h30 ngày 4-1-2017 tôi nhận được số tiền 132 triệu đồng trong tài khoản Ngân hàng VPBank".
Cung cấp thông tin kèm theo đơn gửi tới Phapluatnet, ông Tấn còn cung cấp thêm các ảnh chụp tin nhắn thông báo từ tổng đài tự động của ngân hàng VPBank gửi đến số máy cá nhân của ông. Cụ thể, ngày 19-12-2016 ông Tấn nhận được tin nhắn qua điện thoại từ VPBank với nội dung: "Quý khách được phê duyệt hạn mức vay tín chấp 132 triệu, liên hệ ngay hôm nay, soạn VPB TOP15 gửi 8149. Nộp hồ sơ từ nay đến hết ngày 02/01/2017. Sau đó, ngày 28-12-2016, ông Tấn lại nhận được tin nhắn VPBank với nội dung: "VPBank đã nhận hồ sơ cấp tín dụng của Quý khách (QK) và sẽ liên hệ với QK trong vài giờ. QK vui lòng chuẩn bị sẵn hồ sơ, thông tin cá nhân. Xin cảm ơn QK".

Ông Nguyễn Trọng Tấn bỗng nhiên được VPBank chuyển tiền vào tài khoản

Tiếp đó, ngày 4-1-2017, ông Tấn tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của mình tại ngân hàng VPBank Tin nhắn này có nội dung: "TK 70431092 tại VPBank giảm 6.006.439VND do LD1700401788-1547595- thanh toán phí bảo hiểm tín dụng cho khách hàng Nguyễn Trọng Tấn. Số dư tài khoản sau giao dịch là -6.006.439VND". Đang lo lắng vì tài khoản bị trừ mất 6 triệu đồng thì bất ngờ hơn ông Tấn lại nhận được tin nhắn: "TK 70431092 tại VPBank tăng 132.000.000 VND do nhận nợ theo hợp đồng tín dụng LN1612260009435. Số dư tài khoản sau giao dịch là 125.933.561VND".

Do lo lắng phải trả lãi hàng tháng hợp đồng tín dụng không hề được ký kết với VPBank, ông Tấn đã rất nhiều lần chủ động liên hệ qua điện thoại, làm đơn khiếu nại đến ngân hàng VPBank yêu cầu thu hồi lại số tiền mà phía hàng hàng này đã giải ngân vào tài khoản của ông, cũng như yêu cầu phía ngân hàng VPBank làm rõ về quy trình thẩm định hồ sơ vay vốn của khách hàng có bị các nhân viên làm trái với quy định khiến ông mắc phải cảnh "nợ nần" và bị tính lãi hay không? Nhưng đến nay sự việc trên vẫn chưa được VPBank tiếp nhận giải quyết. Vì vậy, ông Tấn cho rằng, ngân hàng VPBank lừa đảo khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BB Thanh Mai bất chấp các quy định để hoạt động nhiều dịch vụ trái phép

BB Thanh Mai: Nếu tiếp tục sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm

Detox giảm cân