Vụ khách hàng bốc hơi 11 tỷ trong tài khoản, ngân hàng phải chịu trách nhiệm?

Pháp luật net - Công an TP.HCM cho hay vẫn đang điều tra vụ bốc hơi hơn 11,3 tỷ đồng của 1 doanh nghiệp xảy ra tại ngân hàng VPBank chi nhánh Tân Phú (đường Nguyễn Sơn, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM).

Liên quan đến việc khiếu nại ngân hàng VPbank chèn ép khách, theo luật sư Nguyễn Đức Chánh (đoàn luật sư TP.HCM): Khoản 2, Điều 12 Quy chế mở và sử dụng tài khoản tiền gửi theo Quyết định số 1284/2002/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thì trách nhiệm của Ngân hàng là: “…Kiểm soát các lệnh thanh toán của khách hàng, đảm bảo lập đúng thủ tục quy định, hợp pháp, hợp lệ và khớp đúng với các yếu tố đã đăng ký….”.

Bà Trần Thị Thanh Xuân_người tố mất hơn 11 tỷ trong tài khoản

Nếu đúng như báo nêu, có việc ký séc, chi séc diễn ra nhiều lần mà bà Xuân - giám đốc công ty Quang Huân không biết, chưa hề mua séc, chữ ký trên séc không phải của bà thì trách nhiệm thuộc về Ngân hàng. Mặt khác, bà Xuân đăng ký dịch vụ thông báo giao dịch Mobile banking qua số điện thoại cá nhân, ngân hàng đã thu phí dịch vụ nhưng khi có giao dịch số điện thoại bà không nhận được thông báo thì lỗi cũng thuộc về ngân hàng.

Vì vậy, theo quy định tại khoản 8 Điều 12 Quy chế mở và sử dụng tài khoản tiền gửi thì ngân hàng chịu trách nhiệm về những thiệt hại, vi phạm, lợi dụng trên tài khoản của khách hàng do lỗi của mình. Trong trường hợp này công ty Quang Huân với tư cách chủ tài khoản có quyền khởi kiện ra tòa, yêu cầu ngân hàng VPBank bồi thường thiệt hại cho mình. Còn vụ việc hình sự liên quan đến những người khác, Công an sẽ điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Pháp luật net sẽ tiếp tục thông tin về việc này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BB Thanh Mai bất chấp các quy định để hoạt động nhiều dịch vụ trái phép

BB Thanh Mai: Nếu tiếp tục sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm

Detox giảm cân