Vụ khách hàng mất 26 tỷ, có hay không việc nhân viên ngân hàng đạo diễn?

Hồ sơ vụ tố ngân hàng VPBank chèn ép khách hàng khi khách hàng mất tiền trong tài khoản, ngay giai đoạn cuối tháng 3/2013, bà Đoàn Thị Thúy Hằng - nhân viên ngân hàng VPBank có bán 2 cuốn séc cho công ty Quang Huân. Trước sau, bà Xuân vẫn khẳng định, bà không biết 2 cuốn séc này, công ty Quang Quân và bản thân bà không có chủ trương mua séc. Tuy nhiên việc ký séc, chi séc vẫn diễn ra liên tục và tiền chuyển đi khỏi tài khoản của bà nhưng bà không hề hay biết.

Bà Xuân tìm hiểu thông tin từ ngân hàng VPBank biết được, người ký nhận mua 2 cuốn séc của công ty Quang Huân là nhân viên ngân hàng Đoàn Thị Thúy Hằng. Những người rút séc được xác định là các ông: Phạm Văn Trinh (kế toán công ty Quang Huân), Nguyễn Huy Nhựt (chồng bà Hằng) và Đỗ Đình Bảo. Phần lớn việc chi séc thực hiện giao dịch rút tiền mặt, phần còn lại được chuyển vào tài khoản của công ty Thanh Tâm do vợ của ông Trinh làm đại diện pháp luật.

Bà Xuân nói, sau khi phát hiện mất tiền bà đã liên tục khiếu nại nhưng phía ngân hàng VPBank không thể hiện trách nhiệm của mình, khi cho rằng nhân viên Hằng đã nghỉ việc tại ngân hàng?

Nhận định rằng, nhân viên ngân hàng và kế toán công ty đã "đạo diễn" màn lừa đảo, chiếm đoạt hơn 11,3 tỷ đồng nhưng phía ngân hàng VPBank không chịu trách nhiệm, buộc bà Xuân phải gửi đơn tố cáo đến phòng PC46.

Tuy nhiên đến nay bà Xuân vẫn đang "ngồi trên lửa" khi mà gần 1 năm qua, chưa nhận được sự phản hồi từ cơ quan Công an.

Bà Trần Thị Thanh Xuân nói chuyện với phóng viên

Liên quan đến vụ việc này, chiều 24/8 ngân hàng VPBank đã có thông cáo phát đi do Phó tổng giám đốc Nguyễn Thành Long ký.

Văn bản nói “VPBank khẳng định đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an để làm sáng tỏ vụ việc…. VPBank cam kết luôn bảo đảm đến cùng quyền lợi của khách hàng theo đúng qui định pháp luật”_Pháp luật net trích dẫn.

Nội dung của VPBank có đề cập đến thông tin đã phối hợp, cung cấp hồ sơ theo yêu cầu của CA.TPHCM vào các ngày 25/7 và 1/8 vừa qua.

VPBank khẳng định trong công văn: đã kiểm tra và thực hiện các giao dịch theo yêu cầu của chủ tài khoản công ty Quang Huân trên cơ sở kiểm tra, đối chiếu chữ ký trên các chứng từ thanh toán, chuyển tiền…khớp đúng với mẫu dấu, mẫu chữ ký của chủ tài khoản công ty Quang Huân đăng ký tại ngân hàng. Phía VPBank nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự, cần cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ. Khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, VPBank sẽ thông tin đầy đủ vụ việc…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BB Thanh Mai bất chấp các quy định để hoạt động nhiều dịch vụ trái phép

BB Thanh Mai: Nếu tiếp tục sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm

Detox giảm cân