Phẫu thuật thẩm mỹ và những vấn đề còn tranh cãi


Hiện nay phẫu thuật thẩm mỹ đang là phương pháp làm đẹp đang dần trở nên phổ biến với tất cả mọi người nhất là xu thế "đẹp nhân tạp hơn xấu tự nhiên" đang ngày được ủng hộ. Nhưng cũng từ đó cũng nảy sinh ra các quan điểm bảo vệ và phản đối việc phẫu thuật thẩm mỹ. Hai luồng ý kiến này xung đột với nhau và chưa đi đến hồi kết.

Bài viết dựa trên tổng hợp ý kiến của mọi người về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay. Đặc biệt là sau khi Đức Phúc - quán quân Giọng hát Việt 2015 thực hiện 1 ca phẫu thuật lớn thay đổi gần như là “đập đi làm lại” khuôn mặt.

Ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ

Có nhiều người lên tiếng bảo vệ quan điểm này, họ cho rằng làm đẹp là một nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người, ai cũng muốn mình đẹp lên trong mắt mọi người. Bên cạnh nhưng thẩm mỹ viện sai phạm thì vẫn còn những bác sĩ có tâm, uy tín.

Nhiều trường hợp vịt hóa thiên nga nhờ phẫu thuật thẩm mỹ


Có câu "Tướng diện tâm sinh", vẻ ngoài quá xấu xí thì khó lòng mang đến thiện cảm cho người đối diện. Một người có cặp mắt "ti hí mắt lươn" sẽ khó lòng đem lại sự tin tưởng cho người đối diện trong lần đầu gặp gỡ như một người có đôi mắt "bồ câu" long lanh.

Một hàm răng hô dĩ nhiên xin 1 công việc bao giờ cũng khó khăn hơn một gương mặt ưa nhìn.

Gặp 1 người có vẻ ngoài xinh xắn, chắc hẳn ai cũng có thiện cảm hơn là gặp một người xấu xí, vậy thì vẻ đẹp tâm hồn trong trường hợp này có kịp thể hiện ra không?

Nếu bạn có một vẻ ngoài quá xấu xí thì sự tự ti sẽ nhấn chìm đi các ưu điểm của trí tuệ và tâm hồn bạn. Sự mặc cảm về nhan sắc sẽ khiến bạn trở nên rụt rè, ít dám bộc lộ suy nghĩ và khả năng của bản thân trước đám đông. Và họ sẽ càng nhút nhát , ngại ngùng không dám bày tỏ tình cảm với một ai đó mà họ cảm mến. Như vậy, họ sẽ gặp khó khăn hơn trong cuộc kiếm tìm hạnh phúc so với những người bình thường khác.

Khi coi các chương trình về phẫu thuật thẩm mỹ đã giúp 1 ai đó bị khiếm khuyết nặng về thẩm mỹ như: răng hô, mũi xấu, mắt ti hí…và vô hàn các tình trạng khác trở nên xinh đẹp hơn, tôi cảm giác vui lây với niềm hạnh phúc đó của nhân vật, từ đây cuộc đời họ đã như bước sang 1 trang mới, êm ả hơn, bình lặng hơn, và bình thường hơn.

Vậy thì phẫu thuật thẩm mỹ để khắc phục khuyết điểm đó, giúp bản thân trở nên xinh đẹp hơn, thu hút hơn, từ đó sẽ trở nên tự tin hơn, và dễ thành công trong cuộc sống hơn thì có gì là sai? Nếu bạn hiểu được tâm lý mặc cảm, tự ti của những người xấu xí, khiếm khuyết về nhan sắc, ắt hẳn bạn sẽ biết được tại sao họ tìm mọi cách để khắc phục nó, để đẹp lên.

Bạn không tự tin khi ra đường với 1 gương mặt đầy mụn, vậy tại sao lại phản đối người khác làm đẹp đúng không nào?

Phản đối phẫu thuật thẩm mỹ

Tuy người ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ rất nhiều, nhưng số người phản đối cũng không hề ít. Hai luồng suy nghĩ này đối chọi nhau, mâu thuẫn nhau mà rất khó tìm được sự hòa hợp.

Hậu quả từ những lần PTTM hỏng


Họ công nhận những trường hợp đẹp lên do phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng có hàng tá lý do để họ phản đối nó như là tốn kém, rồi biến chứng từ những thẩm mỹ viện trái phép, rồi nào là gây nghiện, rồi cho tới là cãi lại mệnh trời.

+ Tốn kém: Ừ thì đã phẫu thuật thẩm mỹ chắc chắn là tốn kém, nhẹ nhàng thì chục triệu, vừa vừa thì mấy chục triệu, còn hơn nữa thì mấy trăm triệu…chả có giới hạn nào về giá cả. Mà đâu phải làm 1 lần là thành công, là đẹp ngay đâu, có khi phải thực hiện nhiều lần, nhiều tiền mới đạt được kết quả như ý.

+ Biến chứng: Bạn có thể thấy nhan nhản các cảnh báo về rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ trên các trang báo, truyền hình, phát thanh…điều này tạo nên tâm lý sợ sệt, luôn cảnh giác với phẫu thuật thẩm mỹ. Làm mà đẹp lên thì tốt đấy, lỡ mà xấu đi thì vừa tiền mất, tật lại mang, thôi để vậy cho lành, là ý nghĩ của nhiều người.

+ Gây nghiện: Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thành công và đẹp lên, nhiều người bị chứng nghiện phẫu thuật, nhìn đâu cũng thấy mình chưa đẹp, chưa hài lòng, muốn đẹp toàn diện, đẹp không tì vết. Tâm lý được voi đòi tiên khá đúng trong trường hợp này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BB Thanh Mai bất chấp các quy định để hoạt động nhiều dịch vụ trái phép

Sóc Trăng: vụ gã dượng hiếp dâm 3 cháu gái: vì là người thân nên không cảnh giác