Cư dân chung cư TSQ EuroLand phản ánh tòa nhà sử dụng thang máy hết thời gian bảo hành

Tin pháp luật net - Gần đây, nhiều ý kiến phản ánh của các cư dân hiện đang sinh sống ổn định tại Chung cư TSQ Euroland (Làng Việt kiều Châu Âu - khu Đô thị Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) do Công ty TSQ Việt Nam làm Chủ Đầu tư. Liên quan đến vấn đề an toàn, chất lượng cuộc sống của các cư dân thời gian qua đang bị đe dọa bởi hệ thống thang máy, mặc dù đã hết hạn kiểm định nhưng vẫn được đơn vị quản lý tòa nhà đưa vào vận hành sử dụng. Điều này đang làm dấy lên những mối lo ngại của hầu hết các cư dân đang hàng ngày phải di chuyển và đi lại bằng chính lối đi duy nhất là hệ thống thang máy của tòa chung cư này.
Ngày 23/7/2017, PV đã có mặt tại tòa nhà TSQ EuroLand để xác minh thông tin phản ánh nêu trên. Tại thang máy số 1 và số 2 của tòa nhà, PV phát hiện phía bên trong tem kiểm định thang máy số 000366 do Công ty CP chứng nhận và kiểm định Vinacontrol (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cấp ghi hạn kiểm định từ tháng 12/2014 và có hiệu lực đến tháng 12/2016. Như vậy, tính đến thời điểm PV Phapluat net phát hiện, tem kiểm định thang máy này đã hết hạn được khoảng hơn nửa năm.

TSQ bị người dân tố là chung cư sai phạm về quy định an toàn tháng máy

Theo đó, ngày 21/6/2016, cũng tại chung cư này, 3 thang máy tại toà T2A - Chung cư TSQ Euroland bất ngờ dừng hoạt động khiến nhiều người bị mắc kẹt hoảng sợ, đa số các cư dân đều cho rằng sự cố ảnh hưởng ở đây là do vấn đề kỹ thuật. Điểm lại một số vụ tai nạn thương tâm liên quan đến thang máy trước đó cũng khiến dư luận một phen “dậy sóng” như sự việc xảy ra vào ngày 21/9/2011. Tại tòa nhà CT3, phường Yên Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) do Công ty Constrexim cung cấp và quản lý dịch vụ, một người đàn ông thiệt mạng do rơi từ trên tầng 4 xuống ngã vào bên trong đường ống chứa thang máy, rơi thẳng xuống tầng hầm, nguyên nhân chính được xác định cũng là do vấn đề về chất lượng kỹ thuật của thang máy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BB Thanh Mai bất chấp các quy định để hoạt động nhiều dịch vụ trái phép

Phẫu thuật thẩm mỹ và những vấn đề còn tranh cãi

Sóc Trăng: vụ gã dượng hiếp dâm 3 cháu gái: vì là người thân nên không cảnh giác