TMV Petunia: Truyền trắng da cho khách hàng khi không được phép


PhapluatNet - "Chúng tôi chưa hề cấp phép phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng cho tất cả các cơ sở”, trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Gần đây, nhiều khách hàng hoang mang trước tình trạng quảng cáo tiêm, truyền trắng da tràn lan trên website của các thẩm mỹ viện trái phép với những ưu đãi khủng. Điển hình là thẩm mỹ viện quốc tế Petunia tại địa chỉ 126 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trước đó, PhapluatNet đã có loạt bài phản ánh về những sai phạm của TMV này với nhan đề: "TMV Petunia: Liều lĩnh với liệu trình tiêm truyền trắng da cho khách?" và bài viết: "TMV quốc tế Petunia: "Tiền hậu, bất nhất" về quảng cáo dịch vụ truyền trắng da".

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hương Giang, giám đốc thẩm mỹ viện quốc tế Petunia khẳng định: “Trước đây, thẩm mỹ viện quốc tế Petunia mua một chiếc máy truyền trắng da làm dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, chiếc máy ấy đã được thanh lý từ 4, 5 năm trước. Hiện nay, thẩm mỹ viện của tôi không làm dịch vụ truyền trắng nữa”.



Trụ sở TMV Petunia tại địa chỉ 126 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, HN.



Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội, ông cho biết: "Chúng tôi chưa hề cấp phép phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng cho tất cả các cơ sở. Trong danh mục kĩ thuật được Bộ Y tế cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ cũng không có phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng. Đối với những spa, Sở y tế không cấp phép cho họ. Tuy nhiên, những cơ sở này chỉ cần họ có đủ điều kiện kinh doanh là có thể triển khai những dịch vụ chăm sóc da bình thường”, ông Trung cho biết thêm.

Ông Trung nêu quan điểm, việc thẩm mỹ viện quốc tế Petunia đã được tập huấn, tuyên truyền theo Nghị định 109 mới hay chưa thì phải trao đổi với trạm y tế của địa phương đó? Nếu cơ sở này được tuyên truyền rồi nhưng vẫn cố tình thực hiện sai Nghị định thì UBND quận sở tại sẽ phải xử lý hoạt động sai phạm. Nếu họ chưa được mời lên tập huấn, phổ biến kiến thức pháp luật về sự thay đổi trong nghị định thì họ phải được tập huấn.

“Vì vậy, dù là tiêm truyền trắng hay dùng máy bắn các tia làm sáng da thì cơ sở thẩm mỹ viện Petunia vẫn làm sai quy định”, ông Trung kết luận.

Theo nghị định 109 của Chính phủ, những hoạt động nào dùng với tia, đèn chiếu trên da và làm thay đổi màu sắc của da đều thuộc lĩnh vực y tế quản lý. Những hoạt động này các cơ sở không được phép làm, nếu các cơ sở vẫn cố tình làm thì đây là những thẩm mỹ viện sai phạm và cần phải xử phạt nghiêm khắc.

Những cơ sở cũ đã tồn tại thiết bị đó thì cơ sở ấy phải được tập huấn, tuyên truyền về kiến thức pháp luật. Nội dung thẩm mỹ viện này thuộc diện phải được cấp phép.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BB Thanh Mai bất chấp các quy định để hoạt động nhiều dịch vụ trái phép

Phẫu thuật thẩm mỹ và những vấn đề còn tranh cãi

Sóc Trăng: vụ gã dượng hiếp dâm 3 cháu gái: vì là người thân nên không cảnh giác